ขายของรุ่ง ธุรกิจพุ่ง ด้วย ฮวงจุ้ย ร้านค้า

Last updated: 14 ธ.ค. 2560  |  30559 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขายของรุ่ง ธุรกิจพุ่ง ด้วย ฮวงจุ้ย ร้านค้า

ว่าด้วยเรื่องของทิศ
แน่นอนว่า หากจะให้ดี การเลือกทำเล ที่ตั้ง หรือทิศที่สอดคล้องกับฮวงจุ้ย จะช่วยในเรื่องของการค้าขายอีกด้วย ซึ่งการหันหน้าร้านไปยังทิศต่างๆ จะให้ผลดังต่อไปนี้

ทิศเหนือ ร้านค้าที่หันหน้าไปทางทิศเหนือ ว่ากันว่าไม่ดีนัก การค้าจะอยู่ได้ไปเรื่อยๆ แต่กิจการค่อนข้างเงียบเหงา ดังนั้น หากหลีกเลี่ยงได้ ควรหลีกเลี่ยงการปิดหน้าร้านที่หันมาทิศนี้จะดีที่สุด
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ร้านค้าที่หันหน้าไปทิศนี้  ถือได้ว่าคุณทำถูกต้องแล้ว เพราะทิศนี้ เป็นทิศดี ช่วยให้กิจการมีคนรู้จักอย่างกว้างขวาง แต่จะขายสินค้าตามกระแสไม่ค่อยดี
ทิศตะวันออก เป็นอีกทิศที่น่าสนใจ เพราะหากหันหน้าร้านไปที่ทิศนี้ จะทำให้ร้าน หรือกิจการต่างๆ ได้รับความสำเร็จการค้าอย่างรวดเร็ว
ทิศตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับร้านค้าที่หันไปหน้าร้านไปที่ทิศนี้ จะมีความรุ่งเรือง เจริญก้าวหน้า เงินทองหมุนเวียนดี
Cr.- www.pinterest.com
ทิศตะวันออก ร้านค้าที่ตั้งหันหน้าไปทางทิศตะวันออกค้าขายดี มีกำไร เจริญเติบโตดี
ทิศใต้ ร้านค้าที่ตั้งทางเขตทิศใต้ กิจการค้าขายจะเจริญอย่างรวดเร็ว ราบรื่น มีโอกาสดีๆ ในการค้า
ทิศตะวันตกเฉียงใต้ สำหรับที่ตั้งทางทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นร้านค้า มีความเชื่อว่าจะมีพลังทางด้านจิตใจ พูดง่ายๆ พอมีกำไร พอเพียง เจ้าของร้านจะอยู่ร่มเย็นดี
ทิศตะวันตกและตะวันตกเฉียงใต้ ร้านค้าที่ตั้งทางทิศตะวันตกและตะวันตกเฉียงใต้ ร้านค้าทิศนี้จะต้องขยันขันแข็งอย่างจริงจังเพราะทิศนี้ไม่มีโชคลาภ
ทิศตะวันตก ร้านค้าที่ตั้งทางเขตทิศตะวันตกจะรุ่งเรืองร่ำรวย แต่ควรไหว้พระ และหาของเสริมมงคลมาตั้งในร้าน

 
 

หน้าร้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี ต้องมีการตลาด
นอกเหนือจากเรื่องทิศทางการหันร้านแล้ว รูปลักษณ์ภายนอกของร้านก็มีความสำคัญ ทั้งในแง่ของฮวงจุ้ย และการตลาด ภายนอกของร้านนั้นต้องมีความโดดเด่นสะดุดตา ป้ายชื่อบริษัทหรือร้านควรมีสีสันที่สดใส เป็นจุดเด่น ดึงดูดสายตาของผู้ที่สัญจรไปมา นอกจากนี้ยังต้องมองเห็นชัดเจนในระยะที่เหมาะสม ไม่กระชั้นชิด  และอยู่ในระยะที่รถยนต์สามารถเลี้ยวเข้าจอดได้อย่างปลอดภัย



ไม่เพียงแค่ภายนอก ป้ายชื่อร้านเท่านั้น แต่พื้นที่ด้านหน้าร้าน (หมิงถาง) ถือเป็นด่านแรกที่รับพลังต่างๆ ดังนั้น พื้นที่ด้านหน้าของร้านควรเป็นพื้นที่โล่ง มีความกว้างเพียงพอสำหรับการรับพลัง และส่งต่อพลังไปยังภายในอาคารได้อย่างเหมาะสม



Cr.- www.pinterest.com
ส่วนพื้นที่ด้านในก็ควรกักเก็บพลังและหมุนเวียนได้อย่างทั่วถึง ไม่ปล่อยให้พลังเข้ามาและไหลผ่านออกไปอย่างรวดเร็ว ขนาดของพื้นที่โล่ง ควรมีขนาดที่กว้างพอ และเหมาะสมกับอาคารร้านค้า โดยพื้นที่นี้ คุณอาจใช้เป็นที่จอดรถสำหรับลูกค้าและผู้มาติดต่อก็ได้

พื้นที่บริเวณประตูทางเข้าด้านหน้า หรือประตูร้านค้า ควรมีการแขวน จัดวางเคล็ดฮวงจุ้ยปลาประตูชัย (ปลาหลีฮื้อแห่งความสำเร็จ) ซึ่งเป็นเคล็ดมงคลที่นิยมกันมาก เนื่องจากชาวจีนมีความเชื่อว่า ปลาหลีฮื้อเป็นสัตว์มงคล หากแขวนไว้ที่ประตูหรือวางไว้ที่โตะเก็บเงิน จะเพิ่มโชคลาภ การค้าขายดี  เงินทอง ความร่ำรวย ความมั่งคั่ง และโอกาสที่ดี จะมีเข้ามา



ส่วนการจัดวางสินค้าต่างๆ ภายใน ควรคำนึงถึงความเป็นหมวดหมู่ มีระเบียบ สวยงาม มีความน่าสนใจ  เช่น มีแสงไฟส่องสว่างในส่วนที่ควรเน้น ให้ของในร้านมีความเด่น และแตกต่าง


Cr.- www.pinterest.com
ช่องทางเดินในร้านเอง ก็ควรมีขนาดที่เดินชมสินค้าได้สะดวก ไม่ตั้งวางสิ่งของรกรุงรัง หรือกีดขวางทางเดิน เพราะจะทำให้พลังชี่ เกิดการติดขัด ไม่ลื่นไหล นอกจากนี้ ยังสร้างความหงุดหงิดทางอารมณ์ให้ลูกค้า และส่งผลทางลบในระยะยาวได้อีกด้วย

และที่สำคัญที่สุด รูปแบบของร้านก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สามารถทำให้การค้าขายเจริญรุ่งเรืองได้ เริ่มด้วยจากรูปทรงของร้าน ควรออกแบบให้มีรูปทรงที่เรียบร้อย ไม่บิดเบี้ยว หรือหักงอ อีกทั้งด้านหลังควรเป็นผนังตันทึบ ไม่ตรงกับเหลี่ยมมุมต่างๆ ประตูห้องต่างๆ และบริเวณทางขึ้นลงบันได เพราะจะทำให้เงินทองไหลออกอยู่เรื่อยไป

เพิ่มฮวงจุ้ยร้านด้วยสีสัน
การตกแต่งร้านค้า หรือสถานประกอบการด้วยสีสันต่างๆ ที่เป็นมงคลนั้น ก็สามารถช่วยเสริมดวงให้การค้าขายเจริญรุ่งเรืองได้เหมือนกัน เช่น

การตกแต่งร้านด้วยสีแดงนั้น จะช่วยเสริมดวงในเรื่องชื่อเสียง เงินทอง
การตกแต่งด้วยสีเหลืองหรือสีเขียว จะส่งเสริมในเรื่องของโชคลาภ กิจการไม่ตกต่ำ มั่นคงปลอดภัย
การตกแต่งด้วยสีฟ้า จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของความก้าวหน้าการเจริญเติบโต และความมั่นคงเป็นต้น


ทั้งนี้บางแห่ง สำหรับซินแส หรือคนที่เคร่งครัดในเรื่องโหราศาสตร์นั้น บางครั้งก็ไม่อาจเลือกสีสุ่มสี่สุ่มห้าได้ เพราะจำเป็นต้องตรวจดวงชะตาของเจ้าของร้าน ควบคู่ไปกับการเลือกสีมงคล และหลีกเลี่ยงสีที่ไม่เป็นมงคลได้อีกด้วย


เคล็ดดีๆ ฮวงจุ้ยเสริมเงินทองให้ร้านค้า
คุณรู้หรือไม่ เคล็ดลับของฮวงจุ้ยในการเก็บเงินนั้น คือ เครื่องเก็บเงิน นั้นเอง ไม่ใช่เพียงแค่ คอยเก็บเงินเข้าออกของร้านเท่านั้น ในทางความเชื่อของฮวงจุ้ย เครื่องเก็บเงิน หากวางได้ถูกตำแหน่งที่เป็นมงคล เงินก็จะเข้ามามาก ดังนั้นจึงมีเคล็ดที่ควรปฏิบัติดังนี้


สำหรับโต๊ะเก็บเงิน  หรือเคาท์เตอร์แคชเชียร์  ควรจัดวางที่มุมแห่งความร่ำรวย โดยพื้นที่ส่วนนี้  ถ้ายื่นหันหน้าเข้ามาในร้านจะอยู่ที่มุมในซ้ายสุดของร้าน  ควรมีแสงสว่างเพียงพอเพื่อเป็นการดึงดูดพลังเข้ามา และหากมีพื้นที่ว่างเล็กๆ ให้วางพีระมิด หยินหยาง เบญจธาตุมหามงคล  เพื่อเป็นการรวมพลังแห่งธาตุทั้งห้า  สร้างความสำเร็จ ความร่ำรวย และโอกาสที่ดีทางการเงิน



Cr.- www.pinterest.com
ส่วนที่ตั้งของเครื่องเก็บเงิน ต้องตั้งอยู่ในตำแหน่งที่จะทำให้พนักงานเก็บเงิน หรือแคชเชียร์สามารถมองเห็นประตูทางเข้าได้ดี และแคชเชียร์จะต้องไม่อยู่ในตำแหน่งที่หันหลังให้กับประตูทางเข้า นอกจากนี้ ด้านหลังแคชเชียร์ควรเป็นผนังที่ทึบตัน
เครื่องเก็บเงินและแคชเชียร์ ต้องไม่อยู่ใต้คาน ใต้แอร์ ใต้ห้องน้ำ ใต้บันได เพราะจะทำให้เกิดอุปสรรค ในด้านการเงิน จะทำให้แคชเชียร์ทำงานผิดพลาด


Cr.- www.pinterest.com
เครื่องเก็บเงินต้องไม่ถูกเหลี่ยมมุมต่างๆ เล็งเข้าใส่ เพราะจะทำให้โชคร้าย เงินเข้าไม่สม่ำเสมอ และต้องไม่ตรงกับ ประตูห้องครัว ประตูห้องน้ำ และบันไดทางขึ้นลง เพราะจะทำให้เงินทองรั่วไหล
ลองตั้งแจกันที่เป็นแก้วเจียระไน ประดับด้วยดอกไม้แดง พร้อมกับผูกริบบิ้นแดงเอาไว้ข้างๆ หรือด้านบนเครื่องเก็บเงิน จะช่วยให้มีลูกค้าสม่ำเสมอ และกลับมาใช้บริการอีก
หากแขวนลูกแก้วคริสตัล เอาไว้ที่เพดานเหนือหัวแคชเชียร์ จะช่วยให้พนักงาน รวมถึงเจ้าของร้านมีความคิด สร้างสรรค์ผลงาน และวิสัยทัศน์ที่ดี
ใส่เหรียญจีนโบราณ 3 เหรียญ มัดด้วยด้ายแดง และหงายด้านหยางขึ้น (ด้านที่เป็น ภาษจีน ที่ บน-ล่าง  ซ้าย-ขวา) เอาไว้ในลิ้นชักเก็บเงิน และต้องสามารถมองเห็นได้ทุกครั้งที่เปิดลิ้นชัก ส่วน 3 เหรียญ ให้วางไว้บนเครื่องเก็บเงินโดยอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ จะเป็นเคล็ดว่า เงินทองไหลมา เทมา ทำมาค้าคล่อง
ใส่ก้อนทองไว้ในเครื่องเก็บเงิน  เป็นเคล็ดว่า  มีเงิน มีทองมากมาย เป็นเงินทองก้อนใหญ่ ๆ

 
ฮวงจุ้ย เป็เนเรื่องของความเชื่อ ดังนั้นถ้าจะให้ดี อย่าลืมให้ ร้านพร้อม คนขายพร้อม เสียก่อน แล้วค่อยใช้ฮวงจุ้ยเป็นเคล็ดตัวเสริมให้ขายดีขึ้น ลดอุปสรรค เพิ่มโอกาส ในทางโหราศาสตร์เท่านั้น ไม่ใช่เอาเป็นหลัก เพราะธุรกิจจะรุ่ง จะร่วง จะรวยหรือไม่นั้น อยู่ที่ตัวคุณเอง!

เครดิต : daily.rabbit.co.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้